Bài tập điều trị đau khớp cổ tay cho dân văn phòng

    Đau khớp cổ tay - hay tê tay thường là dấu hiệu điển hình của hội chứng ống cổ tay. Đây là triệu chứng mà nhiều người rất dễ mắc phải, nhất là dân văn phòng.

    Sau đây là bài tập chưa đau khớp cổ tay, tê tay rất hiệu quả, dễ dàng thực hiện.

    Nắm bàn tay

    2

    Thực hiện: Xòe bàn tay thẳng các ngón, sau đó chuyển từ từ xòe tay về nắm tay, ngón cái đặt bên ngoài bàn tay khi nắm. Động tác thực hiện 10 lần tay phải, rồi sau đó lặp lại với tay trái.

    Uốn ngón tay

    1

    Thực hiện: Xòe bàn tay thẳng, uốn cong ngón tay cái về phía lòng bàn tay, sau đó duỗi thẳng ngón rồi tiếp tục uốn cong ngón trỏ về phía lòng bàn tay.

    Uốn cong ngón tay cái

    3

    Thực hiện: Uốn cong ngón tay cái vào trong lòng bàn tay, giữ cho ngón cái tiếp xúc với gốc của ngón út. Giữ như thế trong 5-10 giây rồi trở về ban đầu.

    Kéo ngón tay

    Thực hiện: Thả lỏng bàn tay úp tay hướng xuống dưới, lần lượt kéo (rút) nhẹ từ từ các ngón tay bắt đầu từ ngón cái, giữ vài giây sau đó thả ra. Lặp lại động tác với các ngón kế tiếp cho đến hết bàn tay.

    Căng cổ tay

    Thực hiện: Để bàn tay thả lỏng và úp hướng xuống dưới, lấy tay còn lại ấn nhẹ bàn tay úp cho đến khi cảm thấy căng ở cổ tay và cánh tay. Thực hiện lặp lại với tay còn lại.

    1
    1

    Đau khớp cổ tay nếu để lâu rất dễ dẫn đến biến chứng bệnh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng sinh hoạt hằng ngày của bạn. Vì vậy những bài tập đơn giản trên sẽ có tác động tích cực giúp bảo vệ an toàn cho cổ tay bạn, đồng thời hạn chế các bệnh về cổ tay như hội chứng ống cổ tay.

    Nếu có vấn đề về bệnh hội chứng cổ tay, bạn có thể liên hệ đến bác sỹ Trần Trung Dũng - chuyên khám chữa và điều trị các bệnh về xương khớp, cổ tay, v..v..​

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

    About the Author Trị Quản

    Popular posts